Mua xe đạp trợ lực tại nhật và những điều cần lưu ý

xe dap tro luc bridgestone

Ở đất nước Nhật Bản thì phương tiện di chuyển chính là xe đạp. Có thể nói hầu như ai cũng đi xe đạp từ trẻ nhỏ đến người lớn. Xe đạp trợ lực được bán rộng rãi ở đây. Thế nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm để lựa chọn chiếc xe thích hợp. Hay những chỗ bán xe không uy tín, xe kém chất lượng sẽ là nỗi lo của nhiều người. Những điều cần lưu ý khi mua xe đạp trợ lực tại Nhật sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và biết nên làm gì trước khi mua xe ở Nhật nhé.

Những điều cần lưu ý khi mua xe đạp trợ lực tại Nhật

Các hãng xe đạp trợ lực tại Nhật tốt

Có ba công ty bán xe đạp điện chính ở Nhật Bản như Yamaha, Panasonic và Bridgestone. Bridgestone và Yamaha là những công ty có quan hệ đối tác. Bridgestone chuyên về khung xe đạp, trong khi Yamaha chuyên về pin xe đạp. Là lý do lượng lớn xe đạp trên thị trường có thiết kế và các tính năng tương tự nhau. Panasonic lại là hãng tự sản xuất pin và khung xe.

mua xe dap tro luc tai nhat

Trong tình huống thị trường cạnh tranh khốc liệt. Chất lượng của các hãng cũng khá tương đồng với nhau. Do đó, bạn có thể chọn xe dựa trên những tiêu chí về yên hay loại khung mà không phải lo lắng nhiều về chất lượng. Nhân viên bán hàng thường giới thiệu Bridgestone hoặc Yamaha cho người nước ngoài. Do có hệ thống điều khiển đơn giản dành cho những người không dùng tiếng Nhật như tiếng mẹ đẻ.

Địa điểm mua xe đạp trợ lực tại Nhật

Bạn nên đến mua tại các đại lý ủy quyền của hãng xe. Nhằm đảm bảo nhận được bảo hành và chăm sóc khách hàng sau khi mua một cách đầy đủ. Mua các loại xe giá rẻ tại những cửa hàng bán lẻ không xác định hoặc đã qua sử dụng có thể dẫn đến những chi phí phát sinh về sau. Một số cửa hàng bạn nên tham khảo bao gồm cửa hàng xe đạp BIC CAMERA (Yurakucho), Daikanyama T-Site (Daikanyama) và Don Quijote (Roppongi). Nhân viên tại các cửa hàng thường rất thân thiện, nhưng kỹ năng sử dụng tiếng nước ngoài như tiếng Anh khá hạn chế. Vì vậy nếu không dám chắc về khả năng giao tiếp tiếng Nhật của mình, bạn nên nhờ một người bạn có khả năng tiếng Nhật tốt đi cùng.

mua xe dap dien tai nhat

Ngoài ra, bạn có thể đến mua xe cửa hàng xe đạp Fuji chari. Đây là địa chỉ uy tín mua bán xe đạp trợ lực của người Việt. Được đông đảo anh chị em sống và làm việc tại Nhật ủng hộ. Ở đây kinh doanh các loại xe trợ lực của Yamaha, Bridgestone, Panasonic với mức giá cực tốt. Chính sách ưu đãi và bảo hành cho người Việt luôn là số 1. Bạn có thể yên tâm lựa chọn xe ở địa điểm này.

Giá cả khi mua xe đạp trợ lực tại Nhật

Giá của một chiếc xe đạp điện trợ lực dao động từ khoảng vài chục ngàn yên. Yếu tố chênh lệch giá là do Ah, trị số thể hiện dung lượng của bình ắc quy. Một chiếc xe đạp có Ah thấp sẽ có giá thấp hơn một chiếc xe đạp có Ah cao hơn. Phạm vi của Ah thường từ 6.0 đến 17.6 Ah. 

Giá pin xe đạp trợ lực có Ah từ 6.0Ah đến 17.6Ah từ khoảng 8000¥ đến 18.000¥. Sạc đi kèm cũng chỉ có giá khoảng 7000¥ đổ lại mà thôi.

Một số lời khuyên khi lựa chọn xe. 

Những câu hỏi bạn cần quan tâm khi mua muốn tìm mua một chiếc xe đạp điện trợ lực, chủ yếu bao gồm: 

  • Ah của xe là bao nhiêu?
  • Khi sạc đầy bình xe có thể chạy bao xa?
  • Mất bao lâu để sạc đầy pin?
  • Xe có thể đi được tối đa bao nhiêu?

mua xe dap dien tai nhat

Ah có thể được xem như một bể chứa điện. Ah càng cao, pin càng có nhiều không gian để lưu trữ điện. Nếu bạn thỉnh thoảng mới sử dụng xe, hay chủ yếu dùng để đi mua đồ vài lần một tuần, lượng pin từ 8.0 đến 9.0 Ah là đủ. Nếu bạn chuẩn bị xe để đi làm hoặc đưa đón con đi học hàng ngày, thì bạn nên lựa chọn loại xe có pin từ 12.0 đến 16.0 Ah. 

Xe đạp điện trợ lực ở Nhật có phạm vi hoạt động từ 30 đến 70 km, tùy thuộc vào các biến số như hiệu suất động cơ, dung lượng pin, độ dốc và trọng lượng của xe và người lái.

Một số lưu ý giúp bạn chủ động hơn khi mua xe đạp trợ lực tại Nhật. Có thể tìm kiếm chiếc xe yêu thích của mình và mua chúng với giá thật mà không bị hớ. tìm được một cửa hàng uy tín để hậu mãi được đảm bảo. chúc các bạn nhiều sức khoẻ và thành công trên bầu trời và vùng đất này.


Tin tức xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0428 48 5858